9 mẹo từ băng dính sẽ giúp cuộc sống dễ thở hơn

9 mẹo từ băng dính sẽ giúp cuộc sống dễ thở hơn

Băng dính tưởng chừng là thứ còn thua cả keo 502 trong việc “sửa chữa” sai lầm của đời bạn, nhưng ngược lại đấy, vì chính NASA còn từng dùng băng dính để sửa xe tự hành trên tàu Apollo 17 cơ mà.

1. Dùng băng dính mở nắp chai, lọ trong 3 giây

Chắc hẳn nhiều người cũng từng bức xúc khi phải mở chai lọ cho mẹ/bạn gái mà vặn mãi không ra. Nếu vậy, hãy làm theo video hướng dẫn 30 giây này, bạn mở cái gì cũng được.


2. Chống té, ngã khi mang giày cao gót

Trong mùa mưa bão này, một hành động nhỏ thôi cũng giúp bạn lấy lòng được các bạn nữ:  hãy dùng băng dính đính lên 2/3 đế giày cho chị em phụ nữ là đã chống trơn trượt được ngay. Còn nếu bạn có dép lào sắp hỏng, thì đây cũng là cách tốt để bạn phục hồi được đôi dép của mình.

Chống té, ngac khi mang giày cao gót

Chống té, ngac khi mang giày cao gót

3. Mẹo chữa mụn bàn chân, rộp chân

Chỉ cần thoa một ít Axit Salicylic lên phần da bị mụn, rộp. Để yên khoảng 15 phút. Sau đó bạn lấy băng dính đắp lên phần da này, giữ nguyên trong 6 ngày sau đó tháo ra. Bạn sẽ thấy có nhiều miếng da chết, nhưng đừng lo, phần mụn, rộp sẽ được chữa lành ngay.

Chữa bàn chân bị mụn, rộp

Chữa bàn chân bị mụn, rộp

4. Dùng băng dính để sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp

Thay vì việc phải chờ xe cứu thương cả tiếng đồng hồ, trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể tự sơ cứu nếu như bạn có sẵn băng dính. Dùng giấy vệ sinh dạng cuộn tròn quấn quanh khu vực chân, tay bị gãy  sau đó dùng băng dính cố định lại phần giấy và làm giá treo cũng chính từ băng dính.

Sơ cứu trường hợp khẩn cấp

Sơ cứu trường hợp khẩn cấp từ Băng dính

5. Cáng dùng một lần cho trường hợp tai nạn

Điều này có thể bạn không tin, và khiến bạn bất ngờ, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm một chiếc cáng cứu thương dùng một lần cho trường hợp bị tai nạn từ 2 thanh tre tròn và dán băng dính công nghiệp theo hình bên dưới.

 Cáng dùng một lần

Băng dính làm cáng cứu thương dùng một lần

6. Dây phơi đồ thông minh

Để làm dây phoi đồ bằng băng dính chỉ cần vài thao tác rất đơn giản và dễ làm. Bạn chỉ cần xoắn dây băng dính theo đường chéo, xoắn càng chặt thì dây phơi càng dai, đủ để phơi đồ. Sau đó buộc 2 đầu lại ở 2 góc khác nhau. Vậy là xong, bạn đã có dây phơi cực kỳ thông minh và hữu ích.

Dây phơi đồ băng dính

Dây phơi đồ từ băng dính

7. Sửa chữa ghế đã bị bung nệm

Sử dụng băng dính để sửa ghế bị bung nệm là một mẹo nhỏ mà không phải ai cũng biết. Nếu biết mẹo này sớm hơn, nhiều người sẽ không phải đi mua chai sơn để sơn ghế bị bung vải. Việc bạn cần làm chỉ là lấy đúng 1 lớp băng dính dán dọc theo chỗ nệm bị bung, sau đó dùng sơn xịt lên. Thế là xong, bạn đã tự sửa được cái ghế bị bung nệm của mình rồi.

Sửa ghế bị bung nệm

Sửa ghế bị bung nệm

8. Bắt muỗi

Nói đến việc dùng băng dính để bắt muỗi có thể bạn sẽ không tin, nhưng thực tế là bạn chỉ cần treo mấy miếng băng dính lên trên cao  là sẽ tha hồ bắt được nhiều muỗi. Nếu như bạn tẩm lên mặt ngoài của băng dính một chút bia nữa thì hiệu quả còn tăng lên gấp bội.

Bắt muỗi

Bắt muỗi bằng băng dính

9. Cất giấu chìa khóa

Thông thường nhà ai cũng sẽ có chìa khóa dự phòng treo ở cửa, tuy nhiên việc treo ở vị trí nào cho hợp lý, tránh được bọn trộm lại là điều bạn đang băn khoăn. Vậy bạn hãy dùng miếng băng dính, dán chìa khóa vào một góc mà ít ai để ý trước nhà, đó là ý tưởng tuyệt vời cho việc cất giấu chìa khóa dự phòng cho bạn đó.

9 mẹo từ băng dính sẽ giúp cuộc sống dễ thở hơn

9 mẹo từ băng dính sẽ giúp cuộc sống dễ thở hơn

Băng dính dùng để cất giấu chìa khóa dự phòng

Web: http://bangdinhminhson.vn/ –  http://bangdinhminhson.com/
Tel: 043.6401781 – 043.9970103 –   Fax: 043.6687283